X-Trail 2015 được tích hợp những công nghệ hỗ trợ mới, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Chiếc SUV này được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2013. X-Trail mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CMF (Common Module Family), thành quả của sự hợp tác giữa Nissan và Renault. Thiết kế ngoại thất của xe có thay đổi nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm.
Mẫu xe này được giới thiệu với 5 lựa chọn màu sắc Tungsten Silver, Titanium Olive, Graphite Blue, Brilliant White và Diamond Black. X-Trail mới sử dụng mâm xe hợp km 17 inch với thông số lốp 225/65 R17. Ngoại thất được thiết kế mạnh mẽ và bề thế với những đường nét góc cạnh trên nắp ca-pô và hai bên thân xe. Phiên bản 2.0 được trang bị cụm đèn trước Halogen. Trong khi phiên bản 2.5 sử dụng đèn pha LED. Cả hai được trang bị đèn chạy ban ngày và công nghệ đèn tự động.
Xe được trang bị 5+2 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ ba khá nhỏ và có thể gập phẳng 50:50 để tạo không gian chứa hành lý với thể tích 550L. Ngoài ra, khi cả hai hàng ghế sau gập xuống, không gian chở hành lý có thể tăng lên đến 1.520L. Nissan còn chế tạo một khoang nhỏ nằm dưới sàn xe để chứa lốp dự phòng.
Nội thất X-Trail 2015 sang trọng hơn so với người tiền nhiệm và tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn như màn hình hiển thị Advance Drive Assist Display 5 inch, vô-lăng và cần số bọc da, nút điều khiển tích hợp trên vô-lăng, kiểm soát hành trình, Camera sau và hệ thống quan sát toàn diện Nissan Around View Monitor.
Cùng với những trang bị trên, phiên bản 2.5 4WD còn được bổ sung thêm điều hòa tự động hai vùng, lỗ thông hơi hàng ghế thứ hai, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, gạt nước tự động, chìa khóa thông minh và nút khởi động. Thay vì sử dụng bảng điều khiển mạ bạc và ghế nỉ như bản 2.0, phiên bản cao cấp được trang trí bằng sợi Carbon sắc xảo, phối hợp với ghế bọc da sang trọng.
Phiên bản 2.0 tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp Twin CVTC MR20DD cải tiến. Xe có công suất 144 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 200Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền đến bánh trước thông qua hệ thống dẫn đông 2WD.
Trong khi đó, phiên bản 2.5 tích hợp bộ phun nhiên liệu nổi tiếng Twin CVTC QR25DE-K2, có công suất lên đến 171 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại 4.000 vòng/phút.
Xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh Nissan All Mode Intelligent 4×4-i. Người dùng có thể sử dụng núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm để lựa chọn một trong ba chế độ:
- Dẫn động hai bánh 2H
- Chế độ Auto – Tự động phân phối mô-men xoắn giữa hai cầu tùy vào điều kiện mặt đường
- Dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD Lock Mode với tỷ lệ phân phối mô-men xoắn 50:50
Nissan đã cải thiện đáng kể cảm giác lái và độ an toàn cho X-Trail mới. Mẫu SUV này được trang bị công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động Active Chassis Control với các chức năng tiên tiến như Active Engine Brake, Active Ride Control và Active Trace Control.
- Active Ride Control có khả năng điều chỉnh mô-men xoắn và mức độ phanh động cơ phù hợp khi xe di chuyển trên đoạn đường gập ghềnh.
- Active Engine Brake điều chỉnh phanh động cơ khi xe đang vào cua hoặc chuẩn bị dừng lại thông qua kiểm soát hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.
- Active Trace Control tự động điều chỉnh lực phanh ở từng bánh xe độc lập khi vào cua để giảm hiện tượng mất lái UnderSteer.
– Bảng giá xe Nissan
– Đăng ký lái thử các dòng xe Nissan
Bài liên quan:
– Ghế Nissan Zero Gravity: hữu dụng hay chỉ là mánh quảng cáo?
– Lịch sử 65 năm phát triển dòng xe 2 cầu của Nissan
Theo Nissan-longbien.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét